Sở dĩ người trẻ, hay nói đúng hơn, con người luôn có nguy cơ phạm tội là vì chúng ta bị lây nhiễm một tội từ thuở ông bà nguyên tổ: Tội tổ tông.
Chủ đề chung của các bài đọc hôm nay là thách đố về một cuộc biến đổi toàn diện, đặc biệt trong Mùa Chay này. Chúng ta phải biến đổi đời sống thiêng liêng buồn tẻ và tĩnh tại của mình thành đời sống Kitô năng động trong Mùa Chay.
Mẹ thánh Tê-rê-xa Calcutta đã nói “Mỗi chúng ta phải nên một Giê-su”. Quả thật, đây là một câu nói ngắn gọn, nhưng rất súc tích và đầy ý nghĩa. Quả vậy, chúng ta chẳng những phải nên giống Chúa mà còn phải nên là một Giê-su khác,
Đọc thư thứ hai của Thánh Phêrô 1,16-17. Thánh Phê-rô vẫn nhớ kỷ niệm Thầy được hiển dung. Bạn có kinh nghiệm lên núi và được thấy khuôn mặt sáng láng của Chúa bao giờ chưa?
Sự khiêm tốn cho phép chúng ta dần dần thoát ra khỏi động lực thông thường của sự ganh đua, so sánh, nghi ngờ, thất vọng và thao túng đủ loại.
Mục đích chính của Mùa Chay là chuẩn bị chúng ta cử hành mầu nhiệm chết và sự Phục sinh của Chúa Giêsu. Giáo hội giúp chúng ta đi tới mục tiêu này bằng cách mời gọi con cái mình thực hành sám hối (metanoia):
Đừng bao giờ đánh mất đi niềm hy vọng, đừng bao giờ từ bỏ một cái nhìn lạc quan, càng đừng chỉ trông chờ vào cái gì đó nằm ngoài tầm tay ta kiểm soát.
Tại sao họ lại ghi dấu thánh giá trên trán? T: Bởi vì theo Kinh Thánh, ghi một dấu trên trán là biểu tượng về quyền sở hữu của một người. Bằng cách để trán của mình được ghi dấu thánh giá, điều này nói lên rằng người đó thuộc về Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chết trên Thập giá.
Cách đây hai ngàn năm, Đức Giêsu nói: Nước Thiên Chúa đã đến gần. Theo bạn, hôm nay, Nước Thiên Chúa có đến gần hơn xưa không? Khi nào thì Nước Thiên Chúa mới đến cách viên mãn trên vũ trụ này? Đọc 1 Côrintô 15, 23-28.
Trong thời gian bị cách ly và hạn chế cử hành phụng vụ tập trung, có nhiều cách thế giúp chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa và sự thờ phượng thông qua việc cầu nguyện là cách phổ biến và dễ dàng thực hiện nhất.
Năm nay, có lẽ là cái Tết lạ thường và dị thường hơn bao giờ hết. Ngay cả chuyện đi chúc Tết hay đến nhà nhau để "thành tâm lại quả" e rằng hơi ớn.
Với những lời thầm xin, ta cầu mong Thiên Chúa xóa tan đi mọi ngại ngùng và ngăn cách, để mọi người có thể gặp được Chúa và gặp được nhau. Nhờ đó, tết là niềm vui, xuân là hạnh phúc cho mọi người.
Ngày mồng ba Tết được Giáo hội Việt Nam chọn để thánh hóa công ăn việc làm. Chắc chắn không phải chỉ để cầu nguyện cho các công việc trong năm được những thành công vật chất, mà nhắc nhở mỗi người về ý nghĩa thánh thiện của lao động:
Để có thể biến đổi, làm trong sạch và thánh hóa thế giới ô uế hôm nay, người Kitô hữu chúng ta cần những điều kiện gì ? Đọc Mt 5, 13-16 và 1 Côrintô 7,12-16.
Con có mua cho ba một bộ quần áo mới để mặc tết, có mua cho mẹ một chiếc khăn len quàng cổ, nhưng tiếc là tết này ba mẹ không kịp mặc… Hơi tiếc! Nhưng không sao, đợi sau tết con về và sẽ tự tay tặng quà cho ba mẹ, ba mẹ đợi con về nhé!
Hôm nay các bài đọc cung cấp cho chúng ta những bức ảnh chụp nhanh từ album ảnh của cuộc sống. Chúng ta thấy có ba chiều kích liên quan đến sự tồn tại của con người:
Thời gian nhắc ta đến sự qua đi. Sức mạnh của thời gian còn lớn hơn cả những cơn lũ quét. Danh vọng ư, quyền lực ư, tiền tài ư… thời gian sẽ làm nó tan tành hết. Một chốc thôi, tất cả chỉ còn là những ký ức xa xưa.
Bạn nghĩ gì về việc Đức Giêsu dậy thật sớm để cầu nguyện ở một nơi hoang vắng, sau một ngày Sabát làm việc vất vả? Cầu nguyện có phải là một nhu cầu sinh tử đối với Đức Giêsu không?
Sự hòa hợp trong đời sống vợ chồng là món quà quý giá nhất mà tình yêu chân thực có thể ban tặng cho đôi bạn. Ông bà ta đã nói: “Thuận vợ thuận chồng tát bể Đông cũng cạn”.
Chủ đề chung của các bài đọc hôm nay là uy quyền của Thiên Chúa, được thực hiện trong thế giới này qua các ngôn sứ thời Cựu Ước trong sứ điệp của họ, qua các tông đồ (kể cả thánh Phaolô) trong các bài viết
Page 1 of 66 (1316 items)
Prev
[1]
2
3
4
5
6
7
64
65
66
Next
Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7
Thống kê Truy cập
Đang online: 755
Tất cả: 69,851,200